top of page

6 bước giúp bạn tìm được WMS phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp của bạn

Đã cập nhật: 1 thg 10

Chọn hệ thống quản lý kho (WMS) phù hợp là bước quan trọng trong việc tối ưu hóa hoạt động logistics của mọi doanh nghiệp. Trong kỷ nguyên công nghệ bùng nổ và yêu cầu từ khách hàng ngày càng tăng cao, xây dựng một hệ thống hậu cần nhanh chóng và kịp thời bằng một hệ thống quản lý kho chuyên nghiệp (WMS) hiệu quả không chỉ giúp giảm thiểu chi phí mà còn nâng cao hiệu suất hoạt động và hỗ trợ gia tăng sự hài lòng của khách hàng.


1. WMS Là Gì?


WMS là một nền tảng phần mềm thu thập thông tin theo thời gian thực về mọi hoạt động trong trung tâm phân phối (DC) bất kể quy mô hay mô hình vận hành. WMS hiển thị thời gian thực về tình trạng của đơn hàng, hàng tồn kho, nhân lực, robot, tài sản và các nguồn lực khác. Nó giúp các nhà quản lý nhìn thấy những gì đang diễn ra, dự đoán những gì sẽ xảy ra tiếp theo và quản lý hoạt động nhằm đạt được tốc độ, năng suất và lợi nhuận ngay cả khi gặp phải những gián đoạn.


Đồng thời cũng hỗ trợ đo lường và cải thiện liên tục các chỉ số hiệu suất quan trọng trong vận hành kho hàng (KPIs). Nhưng đó chỉ là bước khởi đầu.


Các hệ thống WMS tiên tiến còn có khả năng điều phối nguồn lực, phân công và ưu tiên các tác vụ vận hành thực tế, đồng thời điều chỉnh hoạt động kho hàng theo thời gian thực khi điều kiện vận hành thay đổi. Bằng cách tận dụng một hệ thống WMS hàng đầu, các doanh nghiệp có thể biến những tài sản và quy trình kho hàng rời rạc thành một nhóm liền mạch, tập trung vào việc cung ứng nhanh chóng, hiệu quả và tăng lợi nhuận.



2. 6 bước giúp bạn tìm được WMS phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp của bạn


Việc xác định được giải pháp WMS phù hợp có vẻ là một nhiệm vụ khó khăn và nhiều doanh nghiệp không biết bắt đầu từ đâu. Sáu bước đơn giản dưới đây có thể giúp bạn tìm kiếm đúng hệ thống WMS phù hợp:


1. Xác định mục tiêu triển khai và các khó khăn chính 


Điều gì khiến bạn bắt đầu tìm kiếm giải pháp Quản lý Kho hàng? Có phải là:


  • Đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng?

  • Ứng phó với tình trạng thiếu hụt lao động bằng cách tự động hóa?

  • Cải thiện biên lợi nhuận của hoạt động kho hàng?

  • Nâng cao độ chính xác và hiệu quả quy trình?

  • Đo lường và giảm thiểu tác động môi trường?


2. Bắt đầu nghiên cứu

Để nhận diện những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực WMS, hãy tự hỏi:

  • Nhà cung cấp nào được đưa vào Gartner Magic Quadrant cho Quản lý Kho hàng và các báo cáo tương tự?

  • Các công ty nào thường xuyên xuất hiện trên trang tin tức lĩnh vực về WMS?

  • Đơn vị nào thường xuyên tổ chức hoặc chia sẻ tại các hội nghị, hội thảo và các sự kiện liên quan tới lĩnh vực kho bãi – logistics? 

  • Công ty cung cấp hệ thống WMS nào đang đầu tư vào đổi mới?

  • Đối tác nào đang giới thiệu các tính năng mới, chức năng và mô hình dịch vụ mới cho thị trường WMS?


3. Thu hẹp phạm vi

Để phân biệt những WMS hàng đầu với các đối thủ bằng cách đặt ra những câu hỏi sau:

  • Nhà cung cấp WMS này có hoạt động mạnh trong lĩnh vực này không?

  • Họ có đóng góp giá trị cho các doanh nghiệp tương tự như của bạn không?

  • Họ có xử lý được các vấn đề giống như của bạn không?

  • Họ có thông tin của khách hàng và các ví dụ thực tế không?


4. Yêu cầu khảo sát thực tế và một buổi demo

Khi đã thu hẹp được phạm vi, đã đến lúc:

  • Mời nhà cung cấp(hoặc hai nhà cung cấp) đến khảo sát, thu thập thông tin thực tế kho hàng của bạn

  • Giới thiệu nhân sự phụ trách 2 bên

  • Yêu cầu một buổi demo “chuyên sâu”

  • Thu thập thông tin của khách hàng đã triển khai trước đó và thảo luận với họ đảm bảo rằng cả hai bên đều hiểu rõ về nhu cầu và cách họ sẽ đáp ứng những yêu cầu đó.


5. Lập kế hoạch phát triển cho tương lai và các chính sách hỗ trợ từ nhà cung cấp hệ thống

Hãy đảm bảo rằng nhà cung cấp sẽ luôn đồng hành cùng bạn khi có vấn đề phát sinh xảy ra. 

  • Giải pháp này có khả năng phát triển mở rộng không?

  • Nó có dễ dàng tích hợp API với các phần mềm/hệ thống khác trong hệ sinh thái của doanh nghiệp không?

  • Thời gian triển khai hợp lý là bao lâu?

  • Quá trình nâng cấp được triển khai như thế nào?

  • Nhà cung cấp này có những dịch vụ hỗ trợ nào?


6. Tiến đến thỏa thuận

Bạn sẵn sàng ký hợp đồng? Xin chúc mừng! Hãy đảm bảo rằng bạn đã hiểu rõ:

  • Các hạn mục báo giá của hệ thống WMS

  • Thời gian triển khai

  • Các gói hỗ trợ kỹ thuật, kèm các chi phí dịch vụ duy trì/phát sinh


Blue Yonder: Nhà cung cấp dẫn đầu trong Quản lý Kho hàng TOP 2 THẾ GIỚI

Dựa vào hàng trăm câu chuyện thành công của khách hàng, nhiều năm kinh nghiệm và danh mục phần mềm WMS rộng lớn nhất và sâu nhất trong ngành, Blue Yonder là một công ty hàng đầu mà bạn nên đưa vào danh sách những nhà cung cấp hệ thống WMS.


Từ các giải pháp Quản lý Kho hàng (WMS) và Quản lý Vận tải (TMS) đã được chứng minh đến các giải pháp nâng cao như Dự báo nhu cầu và Hoàn thiện đơn hàng (Demand and Fulfillment) , Blue Yonder hiểu rõ những thách thức của logistics hiện đại và cung cấp các giải pháp được thiết kế đặc biệt để đáp ứng những thách thức ngày càng phát triển.


Blue Yonder không ngừng cải thiện khả năng của mình để đối phó với những thách thức mới trong việc tối ưu hóa kho hàng. Blue Yonder đang đầu tư hơn 1 tỷ đô la vào nghiên cứu và phát triển để đảm bảo các giải pháp cung cấp uôn đại diện cho nền tảng tối ưu hóa kho hàng tiên tiến, toàn diện và có khả năng tương thích cao nhất trong ngành.


Giải pháp Quản lý kho hàng thông minh của Blue Yonder (BY WMS)

Giải pháp quản lý kho hàng của Blue Yonder được TSL phân phối triển khai độc quyền tại thị trường Việt Nam đã vượt qua những thách của CNTT truyền thống trong quản lý bằng cách hội tụ những tiêu chuẩn tốt nhất. Trước hết, việc hợp tác với Microsoft thông qua tích hợp trên Microsoft Azure đã là một điểm sáng quan trọng góp phần gia tăng giá trị mà giải pháp mang lại. Chính sự hợp tác này sé giúp khách hàng xây dựng một hệ sinh thái trên nền tảng đám mây để tối ưu hóa khả năng đáp ứng hệ thống, bỏ gánh nặng của chu trình công nghệ và vẫn đảm bảo tính khả dụng của hệ thống.


Giải pháp được ứng dụng công nghệ để tối ưu hóa nhiệm vụ, đảm bảo mọi khía cạnh trong quy trình quản lý hàng hóa trong phạm vi kho hàng. Bên cạnh đó, BY WMS cũng luôn sẵn sàng cho việc tích hợp với các hệ thống quản lý khác của khách hàng như hệ thống ERP, DMS, TMS… thông qua bộ API chuẩn hay tích hợp với các thiết bị quản lý trong kho như máy quét mã vạch, máy in mã vạch…😊

Quy trình của BY WMS sẽ đi từ việc quản lý sân bãi khi xe đến, nhập hàng vào kho, quản lý tồn kho, quản lý công việc của nhân công thông qua thiết bị RF và cuối cùng là xuất hàng ra khỏi kho. Tại mỗi giai đoạn trong chu trình quản lý kho, BY WMS còn có nhiều tính năng tự động nâng cao khác giúp cho quá trình tìm kiếm, vận chuyển, nhập xuất kho được tiến hành một cách khoa học và tối ưu hơn, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian và nhân lực. Đây là thành quả từ các ứng dụng của Blue Yonder về Trí tuệ nhân tạo (AI) và Máy học (ML) – một lợi thế cạnh tranh so với những đối thủ khác cùng phân khúc trong thị trường.


Lợi ích từ hệ thống này mang lại: Giảm 50% chi phí hàng năm, tăng 40% số lượng hàng hoá, cải thiện 100% độ chính xác tồn kho. (Nguồn: Theo thống kê từ hơn 841 khách hàng đã triển khai BY WMS trên toàn cầu)


Về TSL

Là đối tác phân phối chính thức của Blue Yonder tại Việt Nam, TSL cung cấp các giải pháp toàn diện về quản lý kho, quản lý vận tải và nhiều giải pháp quản lý chuỗi cung ứng khác.


Không chỉ dừng lại ở giải pháp phần mềm, TSL còn cung cấp thiết bị mã vạch từ Honeywell và Zebra đảm bảo tích hợp liền mạch vào dây chuyền sản xuất. Đồng thời, TSL cung cấp dịch vụ tư vấn và hạ tầng công nghệ giúp doanh nghiệp đạt chuẩn quốc tế trong mọi hoạt động.

Doanh nghiệp của bạn đang tìm hiểu thêm giải pháp WMS để cải thiệu hiệu suất?

TSL là cầu nối giữa các giải pháp logistics hàng đầu thế giới với các doanh nghiệp Việt Nam. Chúng tôi với 10+ năm kinh nghiệm từ vấn & triển khai giải pháp, cam kết mang đến một chuỗi giải pháp tổng thể, toàn diện với các giải pháp phần mềm logistics tích hợp AI/ML(, các thiết bị liên quan đến mã vạch, RFID và hạ tầng CNTT.



Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page